Dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử

Không phải chờ đợi, xếp hàng, dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) còn hạn chế được việc đi lại và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi,…

(https://dichvucong.longan.gov.vn)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để hạn chế tập trung đông người nơi giao dịch thủ tục hành chính, UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, huyện; khuyến cáo các tổ chức, cá nhân ưu tiên sử dụng DVCTT và dịch vụ bưu chính công ích.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng DVCTT của tỉnh luôn được nâng cấp và thường xuyên cập nhật chức năng đáp ứng theo quy định hiện hành, là đầu mối cung cấp thông tin về thủ tục hành chính của tỉnh trên môi trường mạng, bảo đảm kết nối liên thông với hệ thống một cửa điện tử của tỉnh.

Năm 2019, tỉnh Long An xếp thứ 6/63 tỉnh, thành trong cả nước về chỉ số thành phần mức độ sẵn sàng cung cấp DVCTT trong tổng thể bảng xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT-INDEX). Cổng DVCTT của tỉnh cung cấp 100% DVCTT mức độ 2; 827 DVCTT mức độ 3 (đạt 45%) và 198 DVCTT mức độ 4 (đạt 11%). Các Trung tâm hành chính công bước đầu phối hợp Bưu điện tỉnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công, kết hợp tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Vừa qua, UBND tỉnh cũng ban hành Chỉ thị về việc tăng cường cung cấp và nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT của tỉnh. Trong đó, yêu cầu Thủ trưởng các sở ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện phải tập trung quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về cung cấp, sử dụng DVCTT cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức để nắm rõ mục tiêu, yêu cầu và cách sử dụng DVCTT, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu phải tập trung thực hiện; đề xuất các thủ tục hành chính thực hiện cung cấp DVCTT mức độ 3, mức độ 4 bảo đảm về số lượng, chất lượng và đúng lộ trình cung cấp DVCTT theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo công chức, viên chức tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức sử dụng DVCTT để người dân, tổ chức tiếp cận, làm quen và tin tưởng với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến, thay đổi dần thói quen nộp hồ sơ theo hình thức truyền thống; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan tích cực sử dụng DVCTT khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính. Đối với các thủ tục hành chính đã được cung cấp DVCTT mức độ 3 và 4, khi các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội có nhu cầu nộp hồ sơ thủ tục hành chính thì phải thực hiện theo hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, yêu cầu bộ phận một cửa các cấp tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Chỉ cần một máy tính có kết nối internet, truy cập vào địa chỉ dichvucong.longan.gov.vn, người dân, tổ chức thực hiện các bước: Đăng ký/đăng nhập, lựa chọn dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi kết quả và cuối cùng nhận kết quả.

Trong thời điểm hiện nay khi cả nước đang quyết liệt chống dịch Covid-19, ngoài việc để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, khi người dân, tổ chức sử dụng DVCTT còn mang lại nhiều lợi ích khác như không phải chờ đợi, xếp hàng, thực hiện mọi lúc, mọi nơi; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần vào tiến trình cải cách hành chính, triển khai Chính phủ điện tử./.

 

Thống kê
  • Đang online: 1.982
  • Hôm nay: 27
  • Hôm qua: 114
  • Tất cả: 183.821